Friday 14 June 2013

Nguy cơ suy thận từ trà sữa trân châu Đài Loan

Cập nhật lúc 21-05-2013 09:12:27 (GMT+1)
Đài Loan thu hồi trà sữa trân châu Sunright vì nguy cơ suy thận nặng .

 
Cộng đồng người Việt tại châu Âu, như tại Séc và Đức trước đây không lâu nở rộ kinh doanh trà sữa trân châu. Tuy nhiên món hàng này bị nghi ngờ từ hạt có chứa silikon hay chất gây ung thư mà không chỉ bán tại Việt Nam. Nay lại thêm một khẳng định mới.

Trà sữa trân châu có thể chứa chất gây ung thư
Trà sữa trân châu “đầu độc” bằng chất tẩy trắng
>  Trà sữa trân châu hay “trà sữa polymer”?

Cục Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Đài Loan (FDA) mới đây vừa ban hành lệnh thu hồi trà sữa trân châu Sunright sau khi phát hiện loại sản phẩm này có chứa lượng lớn acid maleic, có thể gây suy thận nếu sử dụng trong thời gian dài.
Trong một thông báo được đăng tải trên website của Cục Thực phẩm nông nghiệp và Cơ quan Thú y Singapore (AVA) hôm 17/5 cho biết FDA đã ban hành cảnh báo về acid maleic - một chất phụ gia bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm- đã xuất hiện ở một số mặt hàng ăn uống.
Trà sửa trân châu
Theo đó, một loạt các sản phẩm của Đài Loan bị phát hiện chứa acid maleic như cá viên, bánh khoai, mỳ khô, nhưng chỉ có riêng hạt trân châu mang thương hiệu Sunright được nhập khẩu vào Singapore.
FDA cho biết việc tiêu thụ một lượng nhỏ acid maleic vào cơ thể có thể không gây hậu quả gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ lượng lớn acid maleic trong một thời gian dài có thể gây suy thận nặng.
Hiện các nhà chức trách Singapore đã thông báo tới các cửa hàng địa phương để ngưng bán và thu hồi các sản phẩm trà sữa trân châu Sunright, đồng thời kêu gọi những người tiêu dùng mua phải các sản phẩm bị ảnh hưởng ngưng sử dụng hoặc có thể trả lại cho các cửa hàng bán lẻ.

No comments:

Post a Comment